Trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội

Tôi đang tìm hiểu các quy định về cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo theo quy định mới. Anh chị cho tôi hỏi trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 11/2019/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 03/09/2019) thì trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội như sau:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát cán bộ làm công tác lao động xã hội tại cấp huyện, cấp xã trong việc thu thập, cập nhật đối tượng thụ hưởng vào cơ sở dữ liệu theo quy định; thực hiện kết nối cơ sở dữ liệu với hệ thống dịch vụ công trực tuyến để giải quyết chính sách cho đối tượng theo quy định của pháp luật về trợ giúp xã hội và giảm nghèo.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của cơ quan lao động địa phương đối với cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Hồ Văn Ngọc
268 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào