Thời gian báo cáo về xung đột lợi ích trong lĩnh vực tham nhũng

Tôi đang trong trường hợp có dấu hiệu xung đột về lợi ích mà luật tham nhũng có quy định, xin hỏi trong thời hạn bao lâu tôi phải lập báo cáo cho người quản lý biết được về trường hợp xung đột lợi ích của tôi? Và nội dung báo cáo sẽ có những nội dung gì?

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 30 Nghị định 59/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 15/8/2019) thời hạn báo cáo về xung đột lợi ích và nội dung văn bản báo cáo được quy định cụ thể như sau:

"Thông tin, báo cáo về xung đột lợi ích được thực hiện trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày biết được hoặc phát hiện được nhiệm vụ, công vụ được giao có xung đột lợi ích với người được giao nhiệm vụ, công vụ. Thông tin, báo cáo về xung đột lợi ích được thể hiện bằng văn bản và làm rõ các nội dung sau:

a) Tình huống có xung đột lợi ích;

b) Thời điểm diễn ra và biết được hoặc phát hiện được xung đột lợi ích;

c) Mức độ ảnh hưởng hoặc sẽ ảnh hưởng không đúng đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của người có chức vụ, quyền hạn;

d) Đề nghị hoặc kiến nghị biện pháp kiểm soát xung đột lợi ích."

Như vậy, trong thời gian 05 ngày bạn phải báo cáo về trường hợp xung đột lợ ich của bạn và nội dung báo cáo được quy định cụ thể tại Điều luật trên.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào