Lập hồ sơ kiểm sát vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm

Hiện đang công tác trong ngành tư pháp nhưng có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong nhận được phản hồi. Thắc mắc có nội dung việc lập hồ sơ kiểm sát vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm được quy định ra sao?

Lập hồ sơ kiểm sát vụ án hành chính theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm quy định tại Điều 37 Quyết định 286/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định về quy trình kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

- Việc lập hồ sơ kiểm sát được thực hiện theo quy định của Hướng dẫn số 28/2018.

- Ngoài những tài liệu, hồ sơ do cấp sơ thẩm và phúc thẩm lập, hồ sơ kiểm sát trong giai đoạn này cần được bổ sung các tài liệu sau:

+ Đơn, thông báo đề nghị xem xét lại bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân; kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát; tài liệu, chứng cứ do Tòa án, Viện kiểm sát xác minh, thu thập, do đương sự giao nộp cho Tòa án ở giai đoạn giám đốc thẩm, tái thẩm.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào