Chi nhánh có bắt buộc phải có con dấu riêng không?

Làm việc với phòng Lao động thương binh xã hội huyện, một số thủ tục họ yêu cầu phải đóng dấu vào con dấu của chi nhánh. Tôi có giải thích việc chi nhánh của chúng tôi không có con dấu mà chỉ có con dấu của công ty. Nhưng họ không đồng ý, vậy Ban biên tập cho hỏi chi nhánh có bắt buộc phải được cấp con dấu không? 

Theo quy định tại khoản 1 Điều 34 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp:

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, nội dung và số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung như nhau.

=> Như vậy, khi doanh nghiệp thành lập chi nhánh của doanh nghiệp thì việc sử dụng con dấu do doanh nghiệp không có quyền tự định đoạt việc chi nhánh đó có sử dụng con dấu hay không tùy theo nhu cầu hoạt động và điều lệ của doanh nghiệp mình. Hiện tại, chúng tôi cũng không tìm thấy quy định nào về việc bắt buộc chi nhánh phải có con dấu riêng.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào