Trách nhiệm của đơn vị chủ trì soạn thảo về việc phối hợp trong công tác xây dựng văn bản của ngành Tài chính

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì trách nhiệm của đơn vị chủ trì soạn thảo về việc phối hợp trong công tác xây dựng văn bản của ngành Tài chính được quy định ra sao? 

Trách nhiệm của đơn vị chủ trì soạn thảo về việc phối hợp trong công tác xây dựng văn bản của ngành Tài chính quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quyết định 2670/QĐ-BTC năm 2014 Quy chế phối hợp trong công tác pháp chế giữa các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, cụ thể như sau:

a) Căn cứ vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh; Văn bản quy định chi tiết Luật, pháp lệnh, chủ trì phối hợp với Vụ Pháp chế lập kế hoạch triển khai soạn thảo văn bản và báo cáo Bộ phê duyệt đề cương hoặc xin ý kiến lãnh đạo Bộ về quan điểm, định hướng, nội dung trước khi tổ chức soạn thảo.

b) Chủ trì, phối hợp với Vụ Pháp chế và các đơn vị có liên quan trình Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập đối với văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính trình cấp có thẩm quyền ban hành theo quy định tại Điều 20 của Nghị định số 24/2009/NĐ-CP; thành lập Tổ soạn thảo (nếu cần) đối với các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ Tài chính.

c) Chủ trì phối hợp với Vụ Pháp chế soạn thảo dự án, dự thảo văn bản để tổ chức lấy ý kiến về dự án, dự thảo văn bản theo quy trình về xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, bao gồm cả việc tổ chức lấy ý kiến kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 7 Quy chế này.

d) Tổng hợp, nghiên cứu giải trình tiếp thu ý kiến góp ý, chỉnh lý dự án, dự thảo và gửi lấy ý kiến thẩm định của Vụ Pháp chế đối với dự thảo văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ Tài chính theo đúng quy định tại Điều 5 Quy chế này.

đ) Đối với văn bản do Bộ trình cấp có thẩm quyền ban hành:

- Gửi lấy ý kiến về mặt pháp lý của Vụ Pháp chế trước khi trình Bộ ký gửi xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp.

- Phối hợp với Vụ Pháp chế để chuẩn bị hồ sơ gửi xin ý kiến thẩm định Bộ tư pháp.

- Phối hợp Vụ Pháp chế để tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu ý kiến thẩm định; hoàn thiện hồ sơ trình Bộ trình cấp có thẩm quyền ban hành.

- Phối hợp với Vụ Pháp chế để tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu ý kiến Thành viên Chính phủ, ý kiến thẩm tra của các cơ quan có thẩm quyền.

e) Chủ trì rà soát, hoàn chỉnh dự án, dự thảo sau khi đã được Bộ ký duyệt để trình ký chính thức.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
146 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào