Lập website bán hàng có phải thông báo không?
Căn cứ vào Điều 52 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử quy định về điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng như sau:
- Là thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
- Có website với tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
- Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.
Theo đó, bạn của bạn cần thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website trên thông qua công cụ thông báo trực tuyến trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử theo Khoản 1 Điều 53 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Nếu bạn của bạn không thực hiện thông báo về việc thiết lập website cho Bộ Công Thương thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng hoặc có thể bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử trên từ 06 tháng đến 12 tháng theo Điểm a Khoản 2 và Khoản 4 Điều 81 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trên đây là nội dung tư vấn mà chúng tôi phản hồi.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Bài dự thi Gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh THCS?
- Mẫu bảng thống kê phân loại thửa đất và hướng dẫn cách ghi theo Thông tư 25?
- Đại hội thành viên bất thường của Hợp tác xã được triệu tập trong trường hợp nào?
- Trường hợp nào cho cá nhân thuê đất cần văn bản chấp thuận của UBND cấp tỉnh?
- Mức lương viên chức loại C hiện nay là bao nhiêu?