Hợp đồng lao động không xác định thời hạn xuất hiện khi nào?

Tôi ký hợp đồng lao động với công ty được 3 năm, sau khi hết hợp đồng lao động, tôi vẫn làm việc tại công ty thêm 2 tháng thì công ty thông báo cho tôi nghỉ việc vì hết hạn hợp đồng lao động, cho tôi hỏi công ty làm như vậy có đúng không? Kính mong nhận sự phản hồi sớm.

- Hợp đồng 3 năm của bạn được xem là hợp đồng xác định thời hạn theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 22 Bộ Luật Lao động 2012.

- Thông tin bạn đưa ra là hết hạn hợp đồng nhưng vẫn tiếp tục làm việc thêm 2 tháng và không ký hợp đồng mới, như vậy thì hợp đồng của bạn hiện tại sẽ là hợp đồng không xác định thời hạn. Theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Bộ Luật Lao động 2012 thì khi hết hợp đồng lao động xác định thời hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết hạn hợp đồng lao động phải ký hợp đồng lao động mới, trường hợp không ký mới thì mặc nhiên hợp đồng của bạn sẽ trở thành hợp đồng không xác định thời hạn.

=> Như vậy, công ty đã cho bạn nghỉ việc sai quy định, trường hợp công ty muốn chấm dứt hợp đồng lao động phải thông báo cho bạn ít nhất là 45 ngày theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 38 Bộ Luật Lao động 2012.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào