Công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham nhũng
Theo quy định tại Điều 56 Luật phòng chống tham nhũng 2018 (có hiệu lực ngày 01/7/2019) thì Công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham những như sau:
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm chủ động tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của người có chức vụ, quyền hạn do mình quản lý mà thường xuyên, trực tiếp giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tham nhũng.
2. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm thường xuyên đôn đốc đơn vị trực thuộc kiểm tra người có chức vụ, quyền hạn do mình quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ.
3. Khi phát hiện có hành vi tham nhũng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về công tác tự kiểm tra của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng chống tham nhũng.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách ghi Mẫu 11-LĐTL bảng phân bổ tiền lương và bảo hiểm xã hội theo Thông tư 200?
- Từ 01/7/2024, có còn phụ cấp công vụ tiền lương của công chức, viên chức không?
- Hướng dẫn nộp thuế GTGT và thuế TNCN cho cá nhân cho thuê xe tập lái năm 2024?
- Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán từ ngày 01/7/2024?
- Tổng hợp Đề thi cuối kì 2 Toán 11 Cánh diều có đáp án năm 2024?