Phân tích rủi ro của dự án và đề xuất ưu đãi đầu tư lĩnh vực GTVT

Xin chào, Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi về phân tích rủi ro của dự án và đề xuất ưu đãi, đảm bảo đầu tư lĩnh vực GTVT theo quy định mới nhất của pháp luật hiện hành như thế nào? 

Căn cứ Điều 18 Thông tư 19/2019/TT-BGTVT có hiệu lực từ 10/07/2019 thì phân tích rủi ro của dự án và đề xuất ưu đãi, đảm bảo đầu tư lĩnh vực GTVT được quy định như sau:

1. Xác định các rủi ro suốt vòng đời của dự án, đánh giá tác động đối với dự án trong trường hợp các rủi ro xảy ra để từ đó đề xuất phân chia rủi ro một cách hợp lý, phù hợp các quy định của pháp luật cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư, đồng thời đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro và trách nhiệm của các bên trong việc quản lý rủi ro trong quá trình thực hiện dự án. Các nội dung này phải được trình bày dưới dạng bảng phân định trách nhiệm gánh chịu các rủi ro của dự án, bao gồm:

a) Xác định rõ các rủi ro chính của dự án một cách hệ thống như: rủi ro về pháp lý; rủi ro xã hội; rủi ro về quyền sử dụng đất; rủi ro về môi trường; rủi ro về thiết kế, xây dựng, kỹ thuật, công nghệ, sản xuất; rủi ro về tài chính; rủi ro về tình hình kinh tế vĩ mô; rủi ro về nhu cầu của thị trường; rủi ro vận hành; rủi ro về kết thúc hợp đồng và các rủi ro khác (nếu có);

b) Mô tả các rủi ro chính của dự án đồng thời phân tích khả năng xảy ra các rủi ro đó cũng như mức độ ảnh hưởng của chúng đối với dự án (về chi phí, tiến độ, thay đổi thiết kế, bố trí vốn...); đánh giá tác động về mặt tài chính đối với dự án nếu rủi ro xảy ra, trong trường hợp cần thiết, cần thử nghiệm các phương án khác nhau trong mô hình tài chính để có thể đánh giá được các tác động đó;

c) Căn cứ điều kiện cụ thể về mặt kỹ thuật, kinh tế và tài chính của dự án; kết quả phân tích tài chính nhằm đánh giá các tác động của các rủi ro đối với dự án cũng như chi phí và lợi ích của các biện pháp giảm thiểu rủi ro. Báo cáo NCKT cần nêu chi tiết việc phân chia rủi ro dự kiến và trách nhiệm của các bên trong việc quản lý rủi ro trong quá trình thực hiện dự án; kiến nghị cụ thể mức độ hỗ trợ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ chế chia sẻ rủi ro giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư.

2. Căn cứ đánh giá các rủi ro của dự án và tình hình thị trường tài chính hiện tại trong nước và quốc tế, thuyết minh chi tiết về các đề xuất ưu đãi đầu tư, các loại hình bảo lãnh, bảo đảm đầu tư của Chính phủ quy định tại Chương IX Nghị định số 63/2018/NĐ-CP và điều kiện kèm theo cũng như các nghĩa vụ dự phòng cần thiết của các bên trong thời gian thực hiện hợp đồng dự án.

3. Thuyết minh chi tiết phương án xử lý trong trường hợp dự án có nguồn thu thực tế sai khác nhiều so với nguồn thu ước tính, dự báo để giảm trừ thời gian thu phí hoàn vốn.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Ưu đãi đầu tư
Hỏi đáp mới nhất về Ưu đãi đầu tư
Hỏi đáp Pháp luật
Lãi suất vay đối với các đối tượng được vay vốn ưu đãi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào đáp ứng đủ điều kiện để hưởng ưu đãi đầu tư đặc biệt về vốn và giải ngân nhưng vẫn không được hưởng ưu đãi đầu tư đặc biệt?
Hỏi đáp Pháp luật
Dự án đầu tư sử dụng người lao động là người khuyết tật sẽ được hưởng ưu đãi đầu tư?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong trường hợp thay đổi pháp luật nhà đầu tư không được tiếp tục áp dụng ưu đãi đầu tư thì được giải quyết bằng các biện pháp gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Có các chính sách ưu đãi nào đối với các lô, mỏ dầu khí đủ điều kiện hưởng chính sách ưu đãi đầu tư?
Hỏi đáp Pháp luật
Những dự án nào tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn không được hưởng ưu đãi đầu tư?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh xổ số tại nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn có được hưởng ưu đãi đầu tư không?
Hỏi đáp Pháp luật
Ưu đãi đầu tư có được áp dụng với dự án đầu tư mở rộng hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Dự án đầu tư có quy mô vốn bao nhiêu thì được hưởng ưu đãi đầu tư?
Hỏi đáp Pháp luật
Các địa bàn nào được hưởng ưu đãi đầu tư?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Ưu đãi đầu tư
Thư Viện Pháp Luật
470 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Ưu đãi đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào