Tiền thù lao theo ngày công trong phụ lục hợp đồng thanh toán thế nào?

Tôi có ký một hợp đồng nhân công lắp đặt điện nước với nội dung thanh toán theo giai đoạn là hoàn thành 80% khối lượng thì sẽ được thanh toán 60% thực tế. Trong khi phụ lục lại ký công nhật là 280.000/công/ngày. Hỏi nếu thanh toán theo giai đoạn với điều khoản trên thì phần công nhật tôi có được thanh toán 100% không. Và theo quy định nào? Xin cảm ơn.

Điều 403 Bộ luật dân sự 2015 có quy định về phụ lục hợp đồng như sau:

- Hợp đồng có thể có phụ lục kèm theo để quy định chi tiết một số điều khoản của hợp đồng. Phụ lục hợp đồng có hiệu lực như hợp đồng. Nội dung của phụ lục hợp đồng không được trái với nội dung của hợp đồng.

- Trường hợp phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với nội dung của điều khoản trong hợp đồng thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác. Trường hợp các bên chấp nhận phụ lục hợp đồng có điều khoản trái với điều khoản trong hợp đồng thì coi như điều khoản đó trong hợp đồng đã được sửa đổi.”

Như vậy, căn cứ theo quy định này thì phụ lục hợp đồng là một phần kèm theo của hợp đồng nhằm mục đích quy định hoặc giải thích rõ về một nội dung, điều khoản trong hợp đồng đã giao kết, do đó đối với trường hợp này bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận giao kết thêm phụ lục hợp đồng nếu muốn bổ sung thêm nội dung cho một điều khoản nào đó của hợp đồng lắp đặt điện nướcị mà các bên ký kết, cụ thể là tiền công nhật.

Theo như nội dung bạn cung cấp có thể thấy thời điểm thanh toán là sẽ thanh toán 60% khi hoàn thành 80% công việc. Tuy nhiên, cần phải xác định xem nội dung thanh toán là gì. Nếu như nội dung thanh toán trong hợp đồng chính không có quy định về tiền công nhật thì việc thanh toán tiền công nhật này có thể không theo HĐ chính mà chỉ tuân theo phụ lục HĐ.

Lưu ý: nếu kí phụ lục thì phải coi điều khoản của phụ lục về việc thanh toán có làm vô hiệu hóa điều khoản của HĐ không. Từ đó mới có thể xác định thực hiện theo HĐ hay phụ lục HĐ.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
173 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào