Xin cấp sổ theo dõi thăm gặp người cai nghiện ở đâu?

Chồng tôi bị áp dụng biện pháp đưa đi cai nghiện bắt buộc. Nay tôi muốn thăm nuôi thì nên xin sổ thăm gặp ở đâu, có phải UBND cấp xã không? Do 02 vợ chồng mới cưới nên mỗi người 01 sổ hộ khẩu. Xin hỏi, tôi phải xin sổ thăm gặp ở UBND xã nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 14/2014/TT-BLĐTBXH thì chế độ thăm gặp dành cho người được áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc như sau:

- Khi tới thăm gặp học viên, thân nhân học viên xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có ảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp và khai báo quan hệ với học viên với cán bộ phụ trách thăm gặp. Trường hợp thăm gặp tại phòng dành riêng cho vợ, chồng ngoài giấy tờ trên phải có giấy đăng ký kết hôn hoặc có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú về tình trạng hôn nhân.

Đồng thời dựa vào nội dung của mẫu số 13 về sổ theo dõi thăm gặp thì có thể thấy thẩm quyền cấp sổ này thuộc về Sở lao động thương binh xã hội nơi có trung cai nghiện. Từ đó có thể xác định sổ theo dõi thăm gặp này có thể xin trực tiếp tại trung tâm cai nghiện bắt buộc.

Tuy nhiên, việc thăm gặp phải tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Thân nhân muốn gặp người cai nghiện thì mang sổ thăm gặp người cai nghiện lên Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập xác nhận danh sách những người là thân nhân của người cai nghiện. Trường hợp thăm gặp lần đầu chưa có Sổ thăm gặp thì phải có đơn xin thăm gặp có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Công an cấp xã nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc, học tập.

Bước 2: Thân nhân đến thăm gặp người cai nghiện phải là người có tên trong Sổ thăm gặp hoặc trong đơn xin thăm gặp và phải có một trong những giấy tờ sau (trừ người dưới 16 tuổi): Giấy chứng minh nhân dân; Hộ chiếu; giấy xác nhận là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên thuộc lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân. Trường hợp người đến thăm gặp không có giấy tờ tùy thân thì phải có đơn đề nghị có dán ảnh được Ủy ban nhân dân hoặc cơ quan có thẩm quyền nêu trên xác nhận, đóng dấu vào đơn và đóng dấu giáp lai vào ảnh.

Bước 3: Cán bộ trung tâm, Công an cấp huyện kiểm tra, xác thực các thông tin trong sổ thăm gặp và ký, đóng dấu vào sổ thăm gặp và cho gặp người cai nghiện.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
230 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào