Nội dung khám sức khỏe đối với nhân viên bếp gồm những gì?

Tôi hiện mở nhà hàng và tuyển dụng hơn 10 bếp chính và bếp phụ. Tôi được biết là đối với ngành kinh doanh thực phẩm thì điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm rất khắt khe. Xin hỏi, tôi có phải khám sức khỏe cho nhân viên bếp không? Nếu có thì khám 01 lần hay định kỳ? Nội dung khám sức khỏe gồm những gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

Theo quy định tại Điểm e Khoản 1 và Khoản 2 Điều 19 Luật An toàn thực phẩm 2010 thì người trực tiếp sản xuất thực phẩm phải được khám sức khoẻ theo quy định của Bộ Y tế.

Về thời hạn khám sức khỏe, Khoản 3 Điều 8 Thông tư 14/2013/TT-BYT quy định có giá trị sử dụng trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký kết luận sức khoẻ.

Về nội dung khám sức khoẻ, căn cứ Điều 6 Thông tư 14/2013/TT-BYT quy định như sau:

- Đối với KSK cho người từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên nhưng không thuộc trường hợp KSK định kỳ: khám theo nội dung ghi trong Giấy KSK quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này.

- Đối với KSK cho người chưa đủ 18 (mười tám) tuổi nhưng không thuộc trường hợp KSK định kỳ: khám theo nội dung ghi trong Giấy KSK quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.

- Đối với trường hợp KSK định kỳ: khám theo nội dung ghi trong Sổ KSK định kỳ quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này.

- Đối với trường hợp KSK theo bộ tiêu chuẩn sức khỏe chuyên ngành: khám theo nội dung ghi trong Giấy KSK quy định tại mẫu giấy KSK của chuyên ngành đó.

- Đối với những trường hợp khám sức khỏe theo yêu cầu: khám theo nội dung mà đối tượng KSK yêu cầu.

Như vậy, thực tiễn cho thấy trong điều kiện bình thường không có dịch bệnh tiêu chảy lưu hành, chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp sản xuất thực phẩm không bắt buộc khám viêm gan A, E và cấy phân phát hiện mầm bệnh gây bệnh đường ruột nhưng phải khám theo Phụ lục 03 và mẫu giấy KSK chuyên ngành sản xuất, chế biến thực phẩm.

Hiện nay, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế đang xây dựng trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc quản lý cua Bộ Y tế trong đó có lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Theo đó, các quy định về khám sức khỏe được sửa đổi theo hướng đơn giản, tập trung vào khám, xác định những bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng gây ô nhiễm cho thực phẩm của người trực tiếp sản xuất thực phẩm.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
342 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào