Đại Lý lữ hành Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch bị xử lý như thế nào?

Theo quy định mới nhất của pháp luật thì đại lý lữ hành không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch bị xử lý như thế nào?  

Căn cứ Khoản 9 Điều 7 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch về vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ lữ hành cụ thể như sau:

...

9. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch theo quy định;

Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 đối với hành vi đại lý lữ hành Không mua bảo hiểm cho khách du lịch, trong thời gian thực hiện chương trình du lịch sẽ bị xử phạt nặng, tối đa lên đến 50.000.000 đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

 

Thực hiện chương trình du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Thực hiện chương trình du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Đại Lý lữ hành Không mua bảo hiểm cho khách du lịch trong thời gian thực hiện chương trình du lịch bị xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thực hiện chương trình du lịch
Thư Viện Pháp Luật
470 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thực hiện chương trình du lịch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thực hiện chương trình du lịch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào