Đại lý lữ hành không giải quyết khiếu nại của khách du lịch bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định về hành vi xử phạt chung trong hoạt động kinh doanh du lịch cụ thể như sau:
...
4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
...
b) Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;
...
Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 thì nếu đại lý kinh doanh dịch vụ lữ hành không chịu giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi mình quản lý sẽ bị cá nhân, tổ chức có thẩm quyền xử phạt lên đến 5.000.000 đồng.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tài sản bị cưỡng chế khi thu hồi đất mà chủ tài sản không đến nhận thì xử lý như thế nào?
- Đã có thời gian, nội dung thi phục hồi điểm giấy phép lái xe bị trừ hết điểm từ 1/1/2025?
- Ngày 27 tháng 11 là ngày gì? 27 tháng 11 là thứ mấy? 27/11 dương là ngày bao nhiêu âm 2024?
- Người quản lý doanh nghiệp nhà nước được kéo dài thời gian giữ chức vụ khi có tỷ lệ thành viên lãnh đạo đồng ý là bao nhiêu?
- Đề thi kèm đáp án môn sinh học đề minh họa đánh giá năng lực 2025 Đại học Sư phạm Hà Nội chi tiết, đầy đủ?