Đại lý lữ hành không giải quyết khiếu nại của khách du lịch bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định về hành vi xử phạt chung trong hoạt động kinh doanh du lịch cụ thể như sau:
...
4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
...
b) Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;
...
Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 thì nếu đại lý kinh doanh dịch vụ lữ hành không chịu giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi mình quản lý sẽ bị cá nhân, tổ chức có thẩm quyền xử phạt lên đến 5.000.000 đồng.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?