Mang xe của khách đi luôn thì sao?
- Trước hết, việc khách hàng giao cả xe và chìa khóa xe cho nhân viên của nhà hàng cần phải có bằng chứng ghi nhận, chẳng hạn là thẻ giữ xe hoặc giấy biên nhận... mới có bằng chứng để yêu cầu bồi thường khi xảy ra sự cố được.
Theo quy định tại khoản 1, điều 560, Bộ luật dân sự, khách hàng phải báo trước cho người giữ xe biết về tài sản hiện có trong xe để có thể có biện pháp bảo quản thích hợp và sẽ phải bồi thường khi tài sản đó bị mất.
Trường hợp nhân viên phục vụ lái xe đến địa điểm gửi xe nhưng chẳng may đụng làm hư xe hoặc lái xe của khách đi luôn thì chủ nhà hàng, khách sạn... sẽ phải bồi thường cho khách hàng, sau đó những người chủ này phải tự giải quyết việc yêu cầu nhân viên của mình bồi hoàn lại khoản tiền mà mình đã phải bồi thường cho khách hàng (theo điều 618 Bộ luật dân sự).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cơ sở khám bệnh chữa bệnh thực hiện đăng ký hành nghề cho người hành nghề làm việc tại cơ sở của mình như thế nào?
- Từ 1/7/2024, mức thù lao cao nhất của luật sư khi tham gia tố tụng vụ án hình sự lên tới 702.000 đồng/giờ?
- Bệnh viện tuyến cuối là những bệnh viện nào? Việc phân tuyến đối với bệnh viện tư nhân được thực hiện như thế nào?
- Giảng viên cao cấp hạng 1 có bắt buộc phải có bằng tiến sỹ không? Mức lương giảng viên cao cấp hạng 1 hiện nay là bao nhiêu?
- Tăng lương tối thiểu vùng 6%, mức bồi dưỡng của trọng tài viên lao động 2024 là bao nhiêu?