Mang xe của khách đi luôn thì sao?
- Trước hết, việc khách hàng giao cả xe và chìa khóa xe cho nhân viên của nhà hàng cần phải có bằng chứng ghi nhận, chẳng hạn là thẻ giữ xe hoặc giấy biên nhận... mới có bằng chứng để yêu cầu bồi thường khi xảy ra sự cố được.
Theo quy định tại khoản 1, điều 560, Bộ luật dân sự, khách hàng phải báo trước cho người giữ xe biết về tài sản hiện có trong xe để có thể có biện pháp bảo quản thích hợp và sẽ phải bồi thường khi tài sản đó bị mất.
Trường hợp nhân viên phục vụ lái xe đến địa điểm gửi xe nhưng chẳng may đụng làm hư xe hoặc lái xe của khách đi luôn thì chủ nhà hàng, khách sạn... sẽ phải bồi thường cho khách hàng, sau đó những người chủ này phải tự giải quyết việc yêu cầu nhân viên của mình bồi hoàn lại khoản tiền mà mình đã phải bồi thường cho khách hàng (theo điều 618 Bộ luật dân sự).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 12 tháng 3 là ngày gì? Ngày 12 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Đối tượng nào được hỗ trợ nhân rộng mô hình hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoạt động hiệu quả?
- Hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp được phân loại như thế nào?
- Bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới liên quan đến gia đình nếu vi phạm những lỗi gì?
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội quê hương 2025 ngắn gọn?