Khách sạn không thay khăn tắm khi có khách mới bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Tôi là chủ một khách sạn du lịch và lữ hành, tôi nghe nói sắp tới sẽ có quy định xử phạt khách sạn nếu không thay khăn tắm cho khách mới, tôi muốn hỏi mức phạt này là bao nhiêu?      

Căn cứ Điều 11 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019)về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định về mức xử phạt hành vi vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch cụ thể như sau:

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Không thông báo về việc bổ sung, hoàn thiện đáp ứng điều kiện tối thiểu hoặc thay đổi loại hình cơ sở lưu trú du lịch theo quy định;

- Không có giường hoặc đệm hoặc chiếu hoặc chăn hoặc gối theo quy định;

- Không có khăn mặt hoặc khăn tắm theo quy định;

- Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn hoặc bọc gối khi có khách mới;

- Không thay khăn mặt hoặc khăn tắm khi có khách mới.

Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 thì đối khách sạn không chịu thay khăn mặt khăn tắm sẽ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
446 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào