Công ty bảo hiểm gọi điện liên tục làm phiền khách hàng có bị xử lý vi phạm?
Căn cứ Điều 78 Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định về hành vi quấy rối người tiêu dùng như sau:
1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với thương nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên;
b) Có hành vi gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng.
2. Hình thức xử phạt bổ sung:
Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này.
Như vậy, khi đã từ chối mua bảo hiểm mà công ty vẫn gọi cho bạn với số lượng cuộc gọi từ 02 lần trở lên thì công ty đã vi phạm quy định của pháp luật. Hành vi vi phạm còn thể hiện ở việc gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của bạn. Do đó khung xử phạt đối với hành vi trên là từ 500.000 đồng tới 2.000.000 đồng.
Về hướng xử lý, bạn có thể khiếu nại lên công ty để xử lý nhân viên vi phạm. Nếu không đồng tình với kết quả giải quyết từ công ty thì bạn có thể gửi đơn khiếu nại đến Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc Cục quản lý cạnh tranh để được bảo vệ quyền lợi của mình.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quên mật khẩu Cuộc thi tuổi trẻ học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2024 2025 lấy lại như thế nào?
- Mẫu Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2025 mới nhất theo Thông tư 24?
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?