Hồ sơ xin cấp danh hiệu cho bà mẹ Việt Nam anh hùng bao gồm những giấy tờ gì?
Căn cứ Điều 4 Nghị định 56/2013/NĐ-CP có quy định về hồ sơ và thủ tục xét tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng cụ thể như sau:
Hồ sơ xét duyệt, gồm:
- Bản khai cá nhân theo Mẫu số 01a/BMAH; thân nhân của bà mẹ kê khai theo Mẫu số 01b/BMAH, kèm theo giấy ủy quyền theo Mẫu số 02/BMAH;
- Bản sao Bằng Tổ quốc ghi công, Giấy chứng nhận thương binh có chứng thực của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Hồ sơ đề nghị xét tặng hoặc truy tặng, gồm:
- Các giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều này;
- Biên bản xét duyệt của Ủy ban nhân dân cấp xã theo Mẫu số 03/BMAH;
- Tờ trình kèm theo danh sách theo Mẫu số 04/BMAH đề nghị tặng hoặc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Kịch bản tổ chức 27/2 ngày Thầy thuốc Việt Nam mới nhất 2025?
- Các bước thực hiện hoàn thuế TNCN tự động theo Quyết định 108 từ 2025?
- 03 trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện từ 1/2/2025?
- Thủ tục chuyển sinh hoạt đảng tạm thời của Đảng viên năm 2025?
- CBCCVC có tuổi đời còn trên 05 năm đến đủ 10 năm đến tuổi nghỉ hưu, hưởng chính sách thế nào?