Được cử đi học dài hạn có phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác?

Tôi hiện đang là Trung úy Cảnh sát giao thông. Tôi đang được cơ quan cử đi đào tạo dài hạn. Nhưng hiện tại, tôi đến thời gian phải chuyển đổi vị trí công tác định kỳ trong ngành. Xin cho hỏi, hiện tôi đang được cử đi học, chứ không có mặt tại đơn vị thì có phải chuyển đổi vị trí công tác định kỳ không?

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì có thể hiểu định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là việc người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quyết định điều động, bố trí, phân công lại vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức có đủ thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại các vị trí trong các lĩnh vực, ngành, nghề theo quy định của pháp luật.

Thời hạn chuyển đổi vị trí công tác là từ 02 năm (đủ 24 tháng) đến 05 năm (đủ 60 tháng) theo đặc thù của từng ngành, lĩnh vực.

Tại Khoản 18 Điều 8 Nghị định 158/2007/NĐ-CP có quy định:

"Điều 8. Danh mục các vị trí công tác trong các lĩnh vực, ngành, nghề phải định kỳ chuyển đổi

Những vị trí công tác phải thực hiện định kỳ chuyển đổi trong các lĩnh vực, ngành, nghề sau đây:

18. Cảnh sát giao thông; cảnh sát tư pháp; cảnh sát quản lý trại giam; cảnh sát hộ khẩu; cảnh sát điều tra; cảnh sát kinh tế; cảnh sát khu vực; cảnh sát trật tự hành chính; cảnh sát đăng ký, quản lý vũ khí, ngành nghề kinh doanh có điều kiện và con dấu; cảnh sát đăng ký và quản lý hộ khẩu; cảnh sát hướng dẫn và kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy; cảnh sát làm công tác hậu cần; an ninh kinh tế, an ninh điều tra, quản lý xuất cảnh, nhập cảnh và cán bộ làm công tác trinh sát trong các cơ quan điều tra thuộc lực lượng Công an nhân dân;"

Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì Cảnh sát giao thông thuộc một trong các vị trí công tác phải thực hiện định kỳ chuyển đổi theo quy định của pháp luật.

Mà theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn hiện đang là Trung úy Cảnh sát giao thông. Do đó, bạn thuộc trường hợp phải thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác theo quy định.

Tuy nhiên, Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 158/2007/NĐ-CP thì những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác

- Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị xem xét, xử lý kỷ luật.

- Cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị khởi tố, điều tra hoặc có liên quan đến công việc đang bị thanh tra, kiểm tra.

- Cán bộ, công chức, viên chức đang điều trị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế, đi học dài hạn hoặc được cử đi biệt phái.

- Cán bộ, công chức, viên chức nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trường hợp phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (do vợ mất hoặc trường hợp khách quan khác) thì cán bộ, công chức, viên chức nam cũng được áp dụng như cán bộ, công chức nữ.

Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đang đi học dài hạn thuộc trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Do đó: Đối với trường hợp bạn là Trung úy Cảnh sát giao thông, nhưng đang được cơ quan cử đi đào tạo dài hạn, nên sẽ không phải chuyển đổi vị trí công tác định kỳ trong thời gian này.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
135 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào