Không trả lời tin nhắn, nhà mạng thu tiền dịch vụ có đúng không?

Tôi hiện đang sử dụng thuê bao trả sau của một mạng viễn thông. Thời gian vừa qua, nhà mạng có gửi đến tôi tin nhắn về việc giới thiệu dịch vụ TVplay. Tôi đã đọc và bỏ qua tin nhắn. Sau một thời gian, nhận thấy tài khoản thuê bao của mình bị trừ tiền liên tục, tôi lên nhà mạng hỏi và nhận được câu trả lời rằng số tiền bị trừ là thu phí dịch TVplay. Đồng thời nhà mạng còn trả lời thêm rằng, khách hàng đã xem và không trả lời thì nhà mạng đã tự động đăng ký gói dịch vụ cho khách. Xin hỏi nhà mạng làm như vậy có đúng không?

Căn cứ Khoản 2 Điều 393 Bộ luật dân sự 2015 về chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng quy định như sau:

- Sự im lặng của bên được đề nghị không được coi là chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng, trừ trường hợp có thỏa thuận hoặc theo thói quen đã được xác lập giữa các bên.

Như vậy, nếu không có các thỏa thuận khác thì việc im lặng của khách hàng không thể xem là sự chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng với nhà mạng. Do đó bạn có thể liên hệ với nhà mạng nhằm xác minh thông tin gói dịch vụ và yêu cầu nhà mạng hoàn trả tiền đã bị trừ cho gói TVplay mà mình không đăng ký. Nếu nhà mạng không chấp thuận yêu cầu, bạn có thể khởi kiện theo vụ án dân sự.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
192 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào