Thủ tục để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế

Để sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục gì?

 

Để đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, doanh nghiệp cần thực hiện những thủ tục sau:

1. Doanh nghiệp thực hiện truy cập phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế (https:// Laphoadon.gdt.gov.vn) để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, nội dung đăng ký bao gồm:

-   Đăng ký sử dụng hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế.

-   Đăng ký chứng thư số để ký điện tử trên hóa đơn và giao dịch với cơ quan thuế. Doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng một hoặc nhiều chứng thư số.

2. Trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ khi nhận được đăng ký của doanh nghiệp, cơ quan thuế gửi Thông báo tới địa chỉ thư điện tử của doanh nghiệp về việc chấp nhận hay không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế:

-   Trường hợp chấp nhận, cơ quan thuế thông báo thông tin về tài khoản (tài khoản cấp 1) và mật khẩu của doanh nghiệp.

-   Trường hợp không chấp nhận, cơ quan thuế thông báo lý do không chấp thuận cho doanh nghiệp.

3. Sau khi nhận được thông báo chấp nhận về việc đăng ký sử dụng hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế, doanh nghiệp truy cập phần mềm Xử lý hóa đơn của Tổng cục Thuế (VAN) thực hiện đăng nhập và đăng ký phát hành cho hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế. Sau khi đăng ký phát hành hành công, doanh nghiệp có thể phát hành ngay hóa đơn có mã xác thực của cơ quan thuế.

(Căn cứ Điều 6 Quyết định 1209/QĐ-BTC ngày 23/6/2015)

Sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Những hộ kinh doanh nào được sử dụng hóa đơn điện tử? Hộ gia đình phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
DN phải thông báo phát hành sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Kê khai khấu trừ thuế đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử mới nhất
Hỏi đáp pháp luật
Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ thời điểm nào?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng hóa đơn điện tử bất hợp pháp là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sử dụng hóa đơn điện tử
Thư Viện Pháp Luật
480 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sử dụng hóa đơn điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Sử dụng hóa đơn điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào