04 thiệt hại bắt buộc phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng

Những thiệt hại nào bắt buộc phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng? Hi vong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! Quốc Oai - Vũng Tàu

Tại Điều 60 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007 có quy định về các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng bao gồm:

- Thiệt hại về giá trị hàng hóa, tài sản bị hư hỏng hoặc bị huỷ hoại.

- Thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ con người.

- Thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản.

- Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.

Lưu ý: Việc bồi thường phải tuân theo các nguyên tắc sau đây:

- Thiệt hại do vi phạm quy định về chất lượng sản phẩm, hàng hóa phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời.

- Thiệt hại được bồi thường là thiệt hại được quy định như trên, trừ trường hợp các bên tranh chấp có thỏa thuận khác.

Trên đây là nội dung giải đáp về 04 thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
465 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào