Cần phải làm gì khi mất hộ chiếu?
Căn cứ pháp lý:
Điều 9 Thông tư 29/2016/TT-BCA;
Khoản 2 Điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ-CP;
Nghị định 136/2007/NĐ-CP;
Nghị định 94/2015/NĐ-CP;
Thông tư 219/2016/TT-BTC.
1. Báo mất hộ chiếu:
- Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện mất hộ chiếu, cần trình báo với cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nơi gần nhất, theo Mẫu X08 để hủy giá trị sử dụng của hộ chiếu đã mất;
- Khi đến trình báo, cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân còn giá trị sử dụng để kiểm tra, đối chiếu; nếu gửi đơn trình báo qua bưu điện thì đơn phải có xác nhận của Trưởng Công an phường, xã, thị trấn nơi người đó thường trú hoặc tạm trú;
- Người bị mất hộ chiếu nếu không kịp thời trình báo với cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng.
2. Xin cấp lại hộ chiếu mới
- Hồ sơ xin cấp lại hộ chiếu:
+ Giấy xác nhận về việc mất hộ chiếu được cấp bới cơ quan quản lý xuất nhập cảnh
+ Tờ khai theo mẫu quy định (01 bản)
+ 04 ảnh mới chụp 4 x 6 cm
+ Chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu bản sao công chứng
- Nơi nộp hồ sơ: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Thời gian giải quyết: Không quá 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
- Lệ phí: 400.000 đồng/cuốn hộ chiếu.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?