Đi công tác ở lại nhà người quen thì có được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ không?

Xin chào anh chị, tôi đang có chút vấn đề thắc mắc xin được giải đáp. Đơn vị tôi có công chức được cử đi công tác, tuy nhiên đến nơi công tác thì người này ở nhờ nhà người quen nên không phát sinh tiền thuê phòng. Tôi có chút thắc mắc là đối với trường hợp này thì công chức đó có được thanh toán lại tiền thuê phòng nghỉ không? Mong giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì nguyên tắc thanh toán tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác:

"a) Đối với Lãnh đạo cấp cao thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước;

b) Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được cơ quan, đơn vị cử đi công tác khi phát sinh việc thuê phòng nghỉ nơi đến công tác thì được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo một trong hai hình thức: Thanh toán theo hình thức khoán hoặc thanh toán theo hóa đơn thực tế;

c) Trường hợp người đi công tác được cơ quan, đơn vị nơi đến công tác bố trí phòng nghỉ không phải trả tiền, thì người đi công tác không được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ. Trường hợp phát hiện người đi công tác đã được cơ quan, đơn vị nơi đến công tác bố trí phòng nghỉ không phải trả tiền nhưng vẫn đề nghị cơ quan, đơn vị cử đi công tác thanh toán tiền thuê phòng nghỉ, thì người đi công tác phải nộp lại số tiền đã được thanh toán cho cơ quan, đơn vị đồng thời phải bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức và người lao động."

Như vậy, theo nguyên tắc thanh toán trên thì khi cán bộ, công chức người được cử đi công tác phát sinh việc thuê phòng nghỉ khi đến nơi công tác sẽ được thanh toán lại tiền công tác phí. Trong trường hợp này, công chức đi công tác nhưng lại ở nhà người quen thì không phát sinh việc thuê phòng nghỉ khi công tác. Do đó, đơn vị không có trách nhiệm thanh toán tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác.

Trên đây là quy định về Cán bộ, công chức đi công tác ở lại nhà người quen thì có được thanh toán tiền thuê phòng nghỉ.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Hồ Văn Ngọc
215 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào