Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn

Cho tôi hỏi về việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi cho việc áp dụng KHCN vào chăm sóc cây trồng. Anh em nhà tôi có 12 hecta đất canh tác có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, hiện đang canh tác các loại cây có múi nhưng SX theo qui trình thủ công nên quá cực nhọc, không kiểm soát được chất lượng SP cây trồng nên khó đáp ứng được tiêu chuẩn là SP sạch. Nhằm giảm chi phí nhân công và nhất là giảm chi phí đầu vào như thuốc BVTV, phân bón dưỡng cây cũng như nguồn nước tiêu thụ. Tôi đã thiết kế hệ thống tưới và phun thuốc tự động sao cho cây được hấp thu nhiều nhất mà không lãng phí như cách làm thủ công, hệ thống nầy được điếu khiển từ xa thông qua sóng di động, vẫn biết rằng điều nầy là không mới trên thế giới cũng như VN ta nhưng do chi phí đầu tư ban đầu quá lớn mà người nông dân chúng tôi không đủ điều kiện đầu tư, nay tôi thiết kế hệ thống trên với chi phí thấp nhất khoảng 40tr/hecta cho hệ thống tưới và 60tr/hecta cho hệ thống phun thuốc BVTV, dưỡng cây chưa tính đến hệ thống điện lưới để vận hành. Đó cũng là nguồn đầu tư quá lớn đối với gia đình chúng tôi, vậy cho tôi xin hỏi: làm cách nào để được tiếp cận nguồn vốn trên và thủ tục ra sao cũng như những ưu đãi mà người nông dân được hưởng trong chính sách hiện hành. Trân trọng và mong đươc hồi âm. (Đoàn Văn Trung)

     Qua giới thiệu của ông Đoàn Văn Trung thì gia đình ông có 12 ha đất canh tác cây ăn quả (canh tác cây có múi). Như vậy, theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn thì hộ gia đình ông có thể tiếp cận vay tín dụng tại các tổ chức tín dụng với số tiền vay tối đa 200 triệu.
 
     Tuy nhiên, với diện tích như trên ông Đoàn Văn Trung có thể liên hệ với Phòng Nông nghiêp và Phát triển Nông thôn huyện Định Quán để được hướng dẫn lập thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại. Theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ quy định với quy mô trang trại thì chủ trang trại có thể vay vốn tín dụng tối đa 01 tỷ đồng.
 
     Các thủ tục cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại do Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hướng dẫn và cấp.
 
     Các thủ tục để vay vốn tín dụng và lãi suất sẽ do tổ chức tín dụng và người vay thỏa thuận.
 
     Trân trọng./.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
161 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào