Đóng BHTN 12 tháng được lãnh bao nhiêu tiền thất nghiệp?

Em làm công ty ký hợp đồng 2 năm nghỉ việc, hiện tại giờ nghỉ việc, mà làm bảo hiểm thất nghiệp đóng được 12 tháng khi làm cho công ty thì được lãnh bao nhiêu ạ?

Theo quy định tại Luật Việc làm 2013 thì người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hoặc có xác định thời hạn thì được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nếu có nhu cầu sau khi nghỉ việc.

Tuy nhiên, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thuộc các trường hợp sau đây thì không được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp dù đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp:

- Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

- Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

Như vậy: Đối với trường hợp bạn đã làm việc cho công ty theo hợp đồng lao động có thời hạn là 2 năm, và đóng được 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp tại công ty, hiện tại bạn đã nghỉ việc. Nếu bạn không thuộc một trong các trường hợp không được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp kể trên, thì bạn đủ điều kiện được giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Theo quy định tại Điều 50 Luật Việc làm 2013 thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Như vậy: Trường hợp bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 12 tháng thì bạn được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, với mức trợ cấp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp, nhưng tối đa không được quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng.

Trong đó, theo quy định tại Nghị định 157/2018/NĐ-CP thì mức lương tối thiểu vùng hiện nay cụ thể như sau:

- Vùng I: 4.180.000 đồng/tháng;

- Vùng II: 3.710.000 đồng/tháng;

- Vùng III: 3.250.000 đồng/tháng;

- Vùng IV: 2.920.000 đồng/tháng;

Lưu ý: Bạn phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn cư trú (nơi thường trú hoặc nơi tạm trú) do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động với công ty.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
440 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào