Trả lương cho ngày nghỉ để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sư.

Cháu xin hỏi về việc được trả lương cho ngày nghỉ để khám sức khỏe NVQS. Cụ thể, công dân đang làm việc tại cơ quan, tổ chức trong thời gian đăng ký NVQS, khám, kiểm tra sức khỏe NVQS thì được trả nguyên lương, tiền tàu xe và các khoản phụ cấp hiện hưởng. Công dân đến đăng ký NVQS, khám, kiểm tra sức khỏe được bảo đảm chế độ ăn, ở trong thời gian thực hiện đăng ký, khám, kiểm tra sức khỏe, tiền tàu xe đi, về. Trong khi đó cháu và các bạn, thậm chí mọi người đi khám chung đợt đó không được hỗ trợ gì ngoài bánh mì sáng, 1 hộp cơm trưa với xe đưa rước? Cháu xin cảm ơn.(Nguyễn Tuấn Anh)

      Căn cứ Điều 49 Chương VI Luật NVQS năm 2015 được Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 19/06/2015 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2016 có quy định về chế độ chính sách của công dân trong thời gian đăng ký NVQS, khám, kiểm tra sức khỏe cụ thể như sau:
 
      1. Công dân đang làm việc tại cơ quan, tổ chức trong thời gian thực hiện đăng ký NVQS, khám, kiểm tra sức khỏe NVQS thì được trả nguyên lương, tiền tàu xe và các khoản phụ cấp hiện hưởng.
 
      2. Công dân đến đăng ký NVQS, khám, kiểm tra sức khỏe được bảo đảm chế độ ăn, ở trong thời gian thực hiện đăng ký, khám, kiểm tra sức khỏe, tiền tàu xe đi, về.
 
      Về trường hơp thắc mắc của ông Nguyễn Tuấn Anh, ngụ tại F4/097 Lê Lợi, Quang Trung, Thống Nhất, Đồng Nai vào ngày 30/11/2015 quy trình thực hiện các bước chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 vẫn thực hiện theo Luật NVQS sửa đổi bổ sung năm 2005 chưa thực hiện Luật NVQS năm 2015 (Đối với Luật NVQS sửa đổi bổ sung 2005 không có quy định chính sách của công dân trong thời gian đăng ký NVQS, khám, kiểm tra sức khỏe).
 
      UBND xã Quang Trung bằng nguồn kinh phí địa phương đã hỗ trợ tiền ăn, phương tiện cho các thanh niên đi khám tuyển sức khỏe NVQS trong đó có ông Nguyễn Tuấn Anh trong ngày khám sức khỏe NVQS.
 
      Trân trọng./.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
227 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào