Ra quyết định thanh tra
Việc ra quyết định thanh tra được quy định tại Điều 17 Thông tư 05/2014/TT-TTCP về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành như sau:
Căn cứ quy định tại Điều 38 Luật thanh tra và báo cáo kết quả nắm tình hình (nếu có), Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, Thủ trưởng cơ quan thanh tra nhà nước, Thủ trưởng cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành ra quyết định thanh tra và chỉ đạo Trưởng đoàn thanh tra xây dựng kế hoạch tiến hành thanh tra.
Quyết định thanh tra thực hiện theo quy định tại Điều 44, Điều 52 Luật thanh tra và theo Mẫu số 04-TTr ban hành kèm theo Thông tư này.
Trên đây là nội dung quy định về việc ra quyết định thanh tra. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 05/2014/TT-TTCP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những đối tượng nào được xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
- Từ 1/8/2024, thanh toán tiền mua nhà buộc phải chuyển khoản có đúng không?
- Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội công bố điểm sàn đại học năm 2024?
- Mẫu số 02-CBH Đề nghị thay đổi thông tin người hưởng lương hưu mới nhất năm 2024?
- Giấy phép nghiệp vụ viễn thông bao gồm các giấy phép nào? Giấy phép viễn thông được cấp theo nguyên tắc nào?