Quản lý, thu hồi thẻ kiểm ngư như thế nào?

Xin chào, theo tôi được biết công chức được bổ nhiệm vào ngạch kiểm ngư viên để thực hiện nhiệm vụ kiểm ngư và được cấp thẻ kiểm ngư. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc quản lý, thu hồi thẻ kiểm ngư được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 18 Thông tư 20/2018/TT-BNNPTNT quy định quản lý và thu hồi thẻ kiểm ngư như sau:

Cơ quan trực tiếp quản lý công chức ngạch kiểm ngư có trách nhiệm:

- Xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Tổng cục Thủy sản cấp mới, cấp lại, đổi thẻ kiểm ngư theo quy định.

- Tổ chức phát thẻ kiểm ngư; thu hồi, cắt góc, hủy đối với thẻ rách nát, hư hỏng và hết thời hạn sử dụng.

- Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng thẻ kiểm ngư của công chức thuộc quyền quản lý.

- Thu hồi thẻ trong những trường hợp sau:

+ Khi phát hiện công chức sử dụng thẻ sai mục đích;

+ Kiểm ngư viên nghỉ hưu hoặc thôi việc, chuyển công tác khác không thuộc ngạch kiểm ngư;

+ Kiểm ngư viên bị áp dụng hình thức kỷ luật cách chức hoặc buộc thôi việc theo quy định về xử lý kỷ luật công chức.

Trên đây là quy định về quản lý, thu hồi thẻ kiểm ngư.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Hồ Văn Ngọc
130 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào