Có phải làm lại sổ BHXH khi chuyển công việc không?
Căn cứ Khoản 3 Điều 47 Bộ luật lao động 2012 thì khi chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng có nghĩa vụ như sau:
Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.
Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 quy định:
Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.“
Như vậy, người lao động chỉ có thể tồn tại 1 số sổ bảo hiểm xã hội. Khi bạn chuyển sang làm tại công ty mới, bạn chỉ cần cung cấp mã số bảo hiểm xã hội để tiếp tục tham gia bảo hiểm, tuy nhiên, bạn cần chốt sổ bảo hiểm đối với quá trình đóng tại công ty cũ nhằm đảm bảo quyền lợi về các chế độ bảo hiểm của bạn sau này. Bạn bắt buộc phải đóng tiếp bảo hiểm vào số sổ bảo hiểm đã được cung cấp.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?