Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên gồm có những gì?
Tại Khoản 2 Điều 12 Luật công chứng 2014 có quy định:
Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên gồm:
a) Đơn đề nghị bổ nhiệm công chứng viên theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
b) Phiếu lý lịch tư pháp;
c) Bản sao bằng cử nhân luật hoặc thạc sĩ, tiến sĩ luật;
d) Giấy tờ chứng minh về thời gian công tác pháp luật;
đ) Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng. Đối với người được miễn đào tạo nghề công chứng thì phải có bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng và giấy tờ chứng minh là người được miễn đào tạo nghề công chứng quy định tại khoản 1 Điều 10 của Luật này;
e) Bản sao giấy chứng nhận kết quả kiểm tra tập sự hành nghề công chứng;
g) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.
** Lưu ý: Người đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 của Luật này có quyền đề nghị Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm công chứng viên. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên được gửi đến Sở Tư pháp nơi người đề nghị bổ nhiệm công chứng viên đã đăng ký tập sự hành nghề công chứng.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Môn thi thứ 3 vào lớp 10 năm 2025 Quảng Nam?
- Lễ kết nghĩa giữa tỉnh Thanh Hóa Quảng Nam được tổ chức khi nào?
- Tỉnh Thanh Hóa giáp với tỉnh nào?
- Toàn văn Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng?
- Mẫu Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư năm 2025?