Xin ra khỏi công đoàn

Tôi đang làm việc ở một cơ quan Nhà nước. Lúc mới vào, Phó Chủ tịch Công đoàn nơi tôi làm việc có đưa cho tôi tờ đơn xin gia nhập công đoàn và nói: Mọi người đều phải vào công đoàn, do vậy đề nghị tôi viết đơn xin gia nhập công đoàn. Từ tháng tiếp theo, tôi phải đóng công đoàn phí 1% lương. Do không muốn đóng khoản kinh phí này, tôi đề nghị xin ra khỏi công đoàn thì cán bộ công đoàn này nói: “Công đoàn chỉ có vô chứ không có ra". Xin hỏi câu nói của đồng chí cán bộ công đoàn này có đúng không? Tôi muốn ra khỏi công đoàn thì phải làm như thế nào để không ảnh hưởng đến công việc? Xin cảm ơn!

Câu nói: Mọi người đều phải vào công đoàn và "Công đoàn chỉ có vô chứ không có ra" là sai, vì căn cứ Điều 1, Điều 2 - Điều lệ Công đoàn Việt Nam thì trước khi bạn muốn gia nhập tổ chức Công đoàn, bạn phải tán thành Điều lệ Công đoàn VN và phải có đơn tự nguyện xin ra nhập công đoàn, sau đó Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xem xét rồi mới ra Quyết định kết nạp và trao thẻ đoàn viên cho bạn, lúc đó bạn mới bị thu đoàn phí công đoàn.

Nếu bạn không muốn tham gia sinh hoạt công đoàn nữa thì bạn cũng làm đơn xin thôi để Ban chấp hành công đoàn xóa tên và thu lại thẻ công đoàn.

ĐXN

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
1,474 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào