Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành trong công tác văn thư
Theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 09/2010/NĐ-CP sửa đổi Điều 9 Nghị định 110/2004/NĐ-CP thì kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành như sau:
- Thủ trưởng đơn vị hoặc cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về nội dung văn bản trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật.
- Chánh Văn phòng; Trưởng Phòng Hành chính ở những cơ quan, tổ chức không có Văn phòng; người được giao trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan tổ chức quản lý công tác văn thư ở những cơ quan, tổ chức khác phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về thể thức, kỹ thuật trình bày và thủ tục ban hành văn bản trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật"
Trên đây là quy đinh về kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành trong công tác văn thư.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đơn xin gia hạn sử dụng đất theo Nghị định 102 mới nhất năm 2024?
- Mẫu đơn đề nghị đăng ký hoạt động của công ty luật hợp danh theo Thông tư 03 mới nhất 2024?
- Điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản từ 01/8/2024 là gì?
- Hoạt động rà soát, xác định khu vực cần lập bản đồ địa chính được thực hiện như thế nào?
- Download Mẫu thông báo nghỉ lễ 2/9/2024 chuyên nghiệp kèm file tải về?