Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành trong công tác văn thư
Theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Nghị định 09/2010/NĐ-CP sửa đổi Điều 9 Nghị định 110/2004/NĐ-CP thì kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành như sau:
- Thủ trưởng đơn vị hoặc cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về nội dung văn bản trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật.
- Chánh Văn phòng; Trưởng Phòng Hành chính ở những cơ quan, tổ chức không có Văn phòng; người được giao trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan tổ chức quản lý công tác văn thư ở những cơ quan, tổ chức khác phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về thể thức, kỹ thuật trình bày và thủ tục ban hành văn bản trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật"
Trên đây là quy đinh về kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành trong công tác văn thư.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Viên chức bị án treo có bị buộc thôi việc không? Đơn vị sự nghiệp công lập có được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức không?
- Biển số xe 73 là của tỉnh nào? Thông tin biển số xe theo từng khu vực của Quảng Bình mới nhất 2024?
- Danh mục thiết bị y tế được mua bán như hàng hóa thông thường?
- Có được chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa cá nhân và hộ gia đình?
- Quy định chung về thiết kế của thiết bị nâng trên các công trình biển như thế nào theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6968 : 2007?