Yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước

Khi làm việc ở cơ quan hành chính Nhà nước thì tôi có nghe nói khá nhiều về các chế độ báo cáo như: chế độ báo cáo đột xuất, chế độ báo cáo chuyên đề, chế độ báo cáo định kỳ. Theo đó, thì tôi muốn biết việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề của cơ quan hành chính nhà nước cần đáp ứng các yêu cầu như thế nào? Vui lòng phản hồi giúp.

Tại Điều 10 Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước, có hiệu lực từ 12/03/2019, có quy định yêu cầu đối với việc ban hành chế độ báo cáo chuyên đề như sau:

- Chế độ báo cáo chuyên đề được ban hành bằng văn bản quy phạm pháp luật hoặc văn bản hành chính.

- Chế độ báo cáo chuyên đề được ban hành phải bao gồm tối thiểu các nội dung:

+ Tên báo cáo;

+ Nội dung yêu cầu báo cáo;

+ Đối tượng thực hiện báo cáo;

+ Cơ quan nhận báo cáo;

+ Phương thức gửi, nhận báo cáo;

+ Thời hạn gửi báo cáo;

+ Mẫu đề cương báo cáo;

Đồng thời đáp ứng các yêu cầu tương ứng nêu tại Điều 8 Nghị định này.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
250 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào