Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 bao gồm:
- Thương lượng;
- Hòa giải;
- Trọng tài;
- Tòa án.
*** Lưu ý: Đối với trường hợp tranh chấp gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì không được thương lượng, hòa giải bạn nhé.
Trên đây là nội dung giải đáp về hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Tăng lương hưu 2025 cho những người nghỉ hưu theo Nghị định 75 đúng không?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Các trường hợp nào không phải đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?
- Xác định số ngày giường điều trị nội trú để thanh toán tiền giường bệnh như thế nào từ ngày 01/01/2025?