Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
Hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 bao gồm:
- Thương lượng;
- Hòa giải;
- Trọng tài;
- Tòa án.
*** Lưu ý: Đối với trường hợp tranh chấp gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích của nhiều người tiêu dùng, lợi ích công cộng thì không được thương lượng, hòa giải bạn nhé.
Trên đây là nội dung giải đáp về hình thức giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người người tiêu dùng và người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Xem Lịch 2025, lịch âm 2025, lịch vạn niên 2025 chi tiết, đầy đủ cả năm?
- Tải mẫu BK05-ĐK-TCT bảng kê các nhà thầu, nhà đầu tư dầu khí theo Thông tư 86?
- Mẫu bài viết thư UPU lần thứ 54: Khi đại dương lên tiếng hay nhất?
- Nội dung ôn tập Trạng Nguyên Tiếng Việt Kì thi Hội - cấp Tỉnh (Vòng 9) năm học 2024 - 2025?
- Sử dụng ô khi đi xe máy trên đường bị phạt bao nhiêu năm 2025?