Chuyến bay bị hoãn thì hành khách được bồi thường thế nào?

Thỉnh thoảng tôi có về quê Nghệ An, tuy nhiên lần nào chuyến bay cũng bị hoãn, chậm 15 phút hơn so với dự định, do đó mà tôi muốn biết với các trường hợp bị hoãn chuyến bay thì hành khách chúng tôi có được bồi thường gì không? Ban biên tập hỗ trợ giúp. (ngoc****@gmail.com)

Tại Khoản 3 Điều 1 Thông tư 52/2018/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 81/2014/TT-BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có quy định:

Chuyến bay bị chậm là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế (tính từ thời điểm rút chèn tàu bay) muộn hơn 15 phút so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay căn cứ. Lịch bay căn cứ là phiên bản cuối cùng lịch bay ngày của hãng hàng không được cập nhật tới Cục Hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, các Công ty Quản lý bay khu vực liên quan không muộn hơn 22h00 giờ Hà Nội (15h00 UTC) của ngày hôm trước ngày khai thác.

Đồng thời tại Khoản 10 Điều 1 Thông tư 27/2017/TT-BGTVT, có quy định:

Trong thời gian chờ đợi, hãng bay phải phục vụ ăn uống cho hành khách tùy theo thời gian chậm, hủy chuyến.

Cụ thể:

- Chậm từ 15 phút được xin lỗi;

Trường hợp chậm chuyến từ 15 phút, hành khách phải được thông báo thông tin về số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến; thời gian khởi hành dự kiến; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách.

Đồng thời, hãng hàng không phải xin lỗi hành khách nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút so với lịch bay.

- Chậm từ 2 giờ được phục vụ nước uống;

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng chuyến bay bị chậm trong thời gian từ 2 giờ, ngoài các nghĩa vụ thông báo và xin lỗi, hàng hãng không phải phục vụ nước uống cho hành khách.

- Chậm từ 3 giờ được phục vụ ăn;

Trường hợp thời gian chậm chuyến từ 3 giờ thì ngoài việc thông báo, xin lỗi, phục vụ nước uống, hãng hàng không phải phục vụ thức ăn cho hành khách.

- Chậm từ 6 giờ được bố trí nơi nghỉ;

Nếu thời gian chậm chuyến rơi vào từ 7h đến trước 22h, hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế tại sân bay.

Nếu thời gian chậm chuyến rơi vào từ 22h hôm trước đến trước 7h ngày hôm sau, hành khách được bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Ngoài những quyền lợi nêu trên, trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hành khách có thể được chuyển đổi hành trình trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để có thể đến được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
260 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào