-
Hợp đồng lao động
-
Người lao động
-
Lao động nữ
-
Lao động nam
-
Tuổi nghỉ hưu
-
Chấm dứt hợp đồng lao động
-
Tranh chấp lao động
-
Kỷ luật lao động
-
Cho thuê lại lao động
-
Hợp đồng lao động vô hiệu
-
Thời giờ làm việc
-
Giao kết hợp đồng lao động
-
Tiền lương
-
Thời giờ nghỉ ngơi
-
Thực hiện hợp đồng lao động
-
Hợp đồng lao động với người lao động đặc biệt
Công ty có được tự ý quyết định thời điểm trả lương cho người lao động không?
Tại Điều 5 Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH, được sửa đổi bởi Điểm b Khoản 4 Điều 14 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH, có quy định kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP được quy định như sau:
1. Người lao động hưởng lương tháng được trả tháng một lần hoặc nửa tháng một lần và được trả vào thời điểm trả lương.
2. Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.
=> Theo như quy định trên thì thời điểm trả lương sẽ do người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận. Do đó mà công ty bạn không thể tự quyết định thời điểm trả lương được bạn nhé. Khi bạn phỏng vấn xin việc nếu được nhận vào thì sẽ được phổ biến các quy định của công ty cũng như thời điểm trả lương hay chế độ bảo hiểm các thứ, nếu bạn đồng ý (không có ý kiến gì) có nghĩa là bạn đã thỏa thuận với công ty rồi.
Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật
- Thủ tục chuyển đổi đất trồng cây hàng năm sang đất ở năm 2023?
- Hợp đồng bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai có hiệu lực từ khi nào? Hợp đồng bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai được hiểu như thế nào?
- Tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân sẽ xử lý bằng những hình thức nào?
- Cách thức hoạt động của Ủy ban kiểm toán trong công ty cổ phần? Quyết định của Ủy ban kiểm toán được thông qua theo những hình thức nào?
- Trường hợp nào cam kết bảo lãnh ngân hàng được vượt quá mức quy định khi xác minh thông tin nhận biết khách hàng qua phương tiện điện tử?