Rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học như thế nào?
Tại Điều 5 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học như sau:
- Rà soát, nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình và các hiện tượng bất thường của người học. Chủ động phát hiện người học có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, nghỉ học thường xuyên, có nguy cơ bỏ học, bị xâm hại, bị bạo lực, vi phạm pháp luật.
- Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin của cơ sở giáo dục như hòm thư góp ý, đường dây nóng hoặc các hình thức sử dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận các vụ việc có nguy cơ gây tổn hại đến người học.
Trên đây là quy định về rà soát, phát hiện nguy cơ trong thực hiện công tác xã hội trường học.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất nào theo Luật Đất đai mới?
- Nghị quyết 15-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ đề ra việc thúc đẩy mạnh mẽ quá trình nào trong phát triển kinh tế Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2045?
- Theo Chỉ thị 30–CT/TU của Thành ủy Hà Nội, xác định việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là quá trình như thế nào?
- Quy định về danh mục đầu tư và phương thức đầu tư quỹ bảo hiểm xã hội trong nước như thế nào?
- Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cấp xã hiện nay là bao nhiêu?