Thẩm quyền ký văn bản của Kiểm toán Nhà nước

Đang công tác tại Kho bạc nhà nước, đơn vị chúng tôi thường xuyên nhận được một số văn bản từ Kiểm toán Nhà nước gửi đến, liên quan đến vấn đề này Ban biên tập cho tôi hỏi: Thẩm quyền ký văn bản của Kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào? 

Thẩm quyền ký văn bản của Kiểm toán Nhà nước quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quyết định 2175/QĐ-KTNN năm 2014 Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán Nhà nước, cụ thể như sau:

Thẩm quyền ký văn bản được thực hiện theo quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 1817/QĐ-KTNN ngày 03 tháng 12 năm 2012 của Tổng Kiểm toán Nhà nước, cụ thể như sau:

- Tổng Kiểm toán Nhà nước có thẩm quyền ký tất cả các văn bản của Kiểm toán Nhà nước.

- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao ký thay các văn bản để xử lý các vấn đề phát sinh theo lĩnh vực được Tổng Kiểm toán Nhà nước phân công phụ trách và các văn bản thuộc lĩnh vực Tổng Kiểm toán Nhà nước trực tiếp điều hành khi được Tổng Kiểm toán Nhà nước ủy quyền.

- Thủ trưởng các đơn vị tham mưu, các Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành được ký thừa lệnh các văn bản theo lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công sau khi được Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước phê duyệt trừ trường hợp đã được ủy quyền, phân cấp bằng văn bản của Tổng Kiểm toán Nhà nước hoặc có chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước.

- Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, Kiểm toán Nhà nước khu vực được ký các văn bản thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được phân công, phân cấp quản lý.

- Phó thủ trưởng các đơn vị được phép ký thay các văn bản thuộc thẩm quyền khi được thủ trưởng đơn vị ủy quyền.

- Trong một số trường hợp đặc biệt, Tổng Kiểm toán Nhà nước giao thủ trưởng đơn vị ký thừa ủy quyền một số văn bản thuộc thẩm quyền ký của Tổng Kiểm toán Nhà nước. Việc giao ký thừa ủy quyền phải được quy định bằng văn bản và được giới hạn trong một thời gian nhất định. Người được giao ký thừa ủy quyền không được ủy quyền cho người khác ký.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
214 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào