Có bắt buộc phải công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc không?

Tôi là Hoàng Minh, tôi vừa là kế toán vừa làm công tác nhân sự tại một công ty dệt may tại Bình Dương. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể thắc mắc của tôi như sau: Có bắt buộc phải công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc không?

Căn cứ pháp lý:

Bộ Luật lao động 2012;

Nghị định 88/2015/NĐ-CP.

Tại Bộ Luật lao động 2012 có quy định.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

=> Như vậy, theo quy định trên thì người lao sử dụng lao động có trách nhiệm xây dựng quy chế thưởng sau khi tham khảo ý kiến của dông đoàn, quy chế thưởng bắt buộc phải được công khai.

Tại Nghị định 88/2015/NĐ-CP có quy định:

Trong trường hợp doanh nghiệp, người sử dụng lao động kông công bố công khai tại nơi làm việc thang lương, bảng lương, định mức lao động, quy chế thưởng, sẽ bị phạt tiền mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Theo đó, nếu công ty, doanh nghiệp, người sử dụng lao động không công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt nêu trên.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

149 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào