Lưu trữ hồ sơ liên quan đến công tác thanh tra BHXH được quy định ra sao?

Là công chức văn thư lưu trữ tại một cơ quan BHXH, vì yêu cầu công việc, tôi có thắc mắc sau chưa nắm rõ mong nhận phản hồi. Cụ thể thắc mắc của tôi như sau: Lưu trữ hồ sơ liên quan đến công tác thanh tra BHXH được quy định ra sao?

Lưu trữ hồ sơ liên quan đến công tác thanh tra BHXH được quy định tại Điều 60 Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016 quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

- Trưởng đoàn có trách nhiệm lập hồ sơ cuộc thanh tra, kiểm tra và tổ chức bàn giao hồ sơ để lưu trữ. Hồ sơ của một cuộc thanh tra, kiểm tra gồm:

+ Quyết định thanh tra, kiểm tra; kế hoạch tiến hành thanh tra, kiểm tra; các văn bản bổ sung, sửa đổi quyết định, kế hoạch tiến hành thanh tra, kiểm tra; thay đổi, bổ sung Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra, kiểm tra (nếu có);

+ Các biên bản làm việc, biên bản thanh tra, kiểm tra, biên bản xác minh; các loại báo cáo, báo cáo giải trình của đối tượng thanh tra, kiểm tra, các tài liệu về nội dung, chứng cứ (theo từng nhóm nội dung thể hiện tại kết luận thanh tra, kiểm tra);

+ Báo cáo của đối tượng thanh tra, kiểm tra; báo cáo tiến độ, báo cáo thực hiện nhiệm vụ của thành viên Đoàn thanh tra, kiểm tra; báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra; kết luận thanh tra, kiểm tra;

+ Các văn bản về việc xử lý và các văn bản có liên quan đến các kiến nghị xử lý;

+ Nhật ký đoàn thanh tra và các tài liệu khác có liên quan đến cuộc thanh tra, kiểm tra.

- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ban hành kết luận thanh tra, kiểm tra, Trưởng đoàn có trách nhiệm tổ chức bàn giao hồ sơ cuộc thanh tra, kiểm tra cho bộ phận hoặc người được giao quản lý hồ sơ. Việc bàn giao hồ sơ phải lập thành biên bản bàn giao hồ sơ (Mẫu số 11/BB-TT, 06/BB-KT).

- Hồ sơ thanh tra, kiểm tra được quản lý, khai thác và sử dụng theo quy định của pháp luật và của BHXH Việt Nam.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào