Làm gì khi cảnh sát giao thông xử phạt sai?

Tôi lái xe máy qua đoạn ngã tư không mang theo bằng lái, không may khi sang đường bị cảnh sát giao thông bắt lại xử phạt với hai lỗi không mang bằng lái và không xi-nhan khi sang đường. Rõ ràng tôi có xi-nhan nên có đôi co vài lời với cảnh sát nhưng cảnh sát giao thông không nghe tôi giải thích và vẫn lập quyết định xử phạt. Cả đêm qua tôi vẫn không ngũ vì còn bực tức về sự việc này, cho hỏi tôi phải làm gì khi cảnh sát giao thông xử phạt không đúng quy định? Cảm ơn!

Điều 15 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

...

Với lỗi vi phạm về đèn xi nhan Khoản 2a Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định mức phạt như sau:

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe khi chuyển làn đường không đúng nơi được phép hoặc không có tín hiệu báo trước.

Theo Khoản 1 Điều 7 Luật Khiếu nại 2011 thì: Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

Trường hợp khi sang đường bạn có bật xi-nhan nhưng bị cảnh sát giao thông xử phạt thì nếu không đồng ý với quyết định xử phạt đó, bạn có thể khiếu nại đến người ra quyết định; cơ quan có người ra quyết định hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính theo quy định nêu trên.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

147 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào