Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

Tôi được biết đã có quy định mới sửa đổi, bổ sung Luật Công chứng. Vậy quy định này có sửa đổi gì về thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng hay không? Mong Ban biên tập cung cấp thông tin trong thời gian sớm nhất, chân thành cảm ơn  Bình (0908***)

Việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được quy định tại Điều 24 Luật Công chứng 2014 như sau:

1. Khi thay đổi một trong các nội dung quy định tại khoản 3 Điều 23 của Luật này, Văn phòng công chứng phải đăng ký nội dung thay đổi tại Sở Tư pháp nơi Văn phòng công chứng đã đăng ký hoạt động. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 2 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 11 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018)

2. Văn phòng công chứng thay đổi tên gọi, trụ sở hoặc Trưởng Văn phòng công chứng thì được Sở Tư pháp cấp lại giấy đăng ký hoạt động trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung quy định về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào