Trách nhiệm hoàn trả trợ cấp khi trợ cấp cho người tinh giản biên chế không đúng quy định
Trách nhiệm hoàn trả trợ cấp khi thực hiện chế độ cho những người tinh giản biên chế không đúng được quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế. Cụ thể như sau:
- Người đã hưởng chính sách tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận khi thực hiện chính sách, chế độ tinh giản biên chế theo quy định. Trường hợp người đó đã mất trong thời gian nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì sẽ không phải hoàn trả kinh phí đã nhận, số kinh phí này sẽ do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp người đó sử dụng kinh phí thường xuyên để thanh toán, ngân sách nhà nước không bổ sung kinh phí.
Như vậy, theo quy định trên thì trong trường hợp người đã hưởng những chế độ tinh giản biên chế không đúng diện được hưởng thì đối tượng đó phải thực hiện việc hoàn trả khoản trợ cấp không đúng quy định. Còn nếu người đó mất thì đơn vị quản lý trực tiếp có trách nhiệm sử dụng kinh phí để thanh toán ngân sách nhà nước không có trách nhiệm trong việc bổ sung kinh phí cho khoản chi này.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu tờ khai đăng ký giám sát việc giám hộ năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu tờ khai?
- Mẫu tờ khai đăng ký chấm dứt giám sát việc giám hộ năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu?
- Mẫu tờ khai đăng ký thuế tổng hợp người phụ thuộc 20-ĐK-TH-TCT theo Thông tư 86 năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu?
- diemthi.hanoi.edu.vn tra cứu điểm thi HSG lớp 9 Hà Nội năm 2024 2025?
- Thể lệ Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 5 2025?