Thời gian để tính trợ cấp khi tinh giản biên chế được quy định như thế nào?
Thời gian để tính trợ cấp khi tinh giản biên chế được quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế. Cụ thể như sau:
Thời gian để tính trợ cấp là thời gian làm việc trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước và các hội được tính hưởng bảo hiểm xã hội và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (theo sổ bảo hiểm xã hội của mỗi người), nhưng chưa hưởng trợ cấp thôi việc hoặc chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần hoặc chưa hưởng chế độ phục viên, xuất ngũ. Nếu thời gian tính trợ cấp có tháng lẻ thì được tính tròn theo nguyên tắc dưới 3 tháng thì không tính; từ đủ 3 tháng đến đủ 6 tháng tính là 1/2 năm; từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 1 năm.
Như vậy, theo quy định trên thì thời gian để tính trợ cấp khi giản biên chế được tính dựa vào thời gian người đó tham gia bảo hiểm xã hội mà chưa hưởng các chế độ như trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội một lần, chế độ phục viên, xuất ngũ. Trong trường hợp thời gian để tính trợ cấp mà có tháng lẻ thì được làm tròn dưới 3 tháng không tính. Từ đủ 3 tháng đến đủ 6 tháng tính 1 năm. Từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 1 năm.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?