Làm gì khi khách mua hàng nhưng không trả tiền?

Nhà em là cửa hàng vật liệu xây dựng, có khách hàng mua vật liệu bên em tin tưởng cho thiếu đến tháng trả một lần nhưng giờ là đã qua mấy tháng rồi mà vẫn chưa trả, tổng cộng gần 50 triệu. Giờ bên em trình báo công an thì có đòi được không?

Hợp đồng mua bán tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên bán chuyển quyền sở hữu tài sản cho bên mua và bên mua trả tiền cho bên bán.

Theo Khoản 1 Điều 440 Bộ luật Dân sự 2015 thì: Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền theo thời hạn, địa điểm và mức tiền được quy định trong hợp đồng.

Điều 186 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 quy định về Quyền khởi kiện vụ án: Cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền tự mình hoặc thông qua người đại diện hợp pháp khởi kiện vụ án tại Tòa án có thẩm quyền để yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Như vậy, bạn và bên kia đã thiết lập hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng và bên mua có trách nhiệm trả tiền đúng hạn như thỏa thuận. Trường hợp quá thời hạn mà bên mua không trả thì bạn có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân cấp huyện nơi bị đơn cứ trú để yêu cầu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Để chứng minh cho việc khởi kiện là có căn cứ hợp pháp bạn cần cung cấp cho Tòa án hợp đồng mua bán, biên nhận hàng hóa vv...

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

258 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào