Bổ sung phương pháp trích khấu hao tscđ cho cơ quan thuế

Công ty tôi thành lập năm 2009. không biết kế toán củ đã đăng ký phương pháp trích khấu hao chưa? Nay tôi tiếp nhận, kiểm tra không thấy. Vây tôi có thể làm nộp bổ sung được không. Nếu nộp bổ sung thì có bị xữ phạp không? và tôi muốn kiểm tra ở cơ quan thuế xem đã nộp chưa thì nên liên hệ phòng nào? Tôi xin chân thành cám ơn

Căn cứ khoản 3, Điều 13 Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/4/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn chê độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định quy định:
“Điều 13. Phương pháp trích khấu hao tài sản cố định:
.......................
3. Doanh nghiệp tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao TSCĐ theo quy định tại Thông tư này và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện.”
Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Công ty bạn tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao tài sản cố định và phải thông báo với cơ quan thuế trước khi bắt đầu thực hiện. Như vậy công ty bạn chỉ được trích khấu hao TSCĐ sau khi thông báo với cơ quan thuế. Công ty bạn thông báo bổ sung phương pháp trích khấu hao, không xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực thuế
Công ty bạn liên hệ phòng Kiểm tra thuế I để xem lại.
Chào bạn !
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
226 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào