Muốn làm nhân viên đại lý thu BHXH phải đáp ứng điều kiện gì?
Theo quy định tại Điều 6 Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 thì điều kiện làm nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội gồm:
1. Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam từ đủ 18 tuổi đến không quá 70 tuổi đối với nam, đến không quá 65 tuổi đối với nữ và đang tham gia BHYT hoặc BHXH.
2. Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hiểu biết chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; không vi phạm pháp luật.
==> Như vậy chỉ cần đáp ứng điều kiện về độ tuổi, đang tham gia bảo hiểm xã hội hoặc bảo hiểm y tế, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hiểu biết pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, không vi phạm pháp luật là bạn đã có thể trở thành đại lý thu BHXH. Tuy nhiên, bạn lưu ý một vấn đề, theo quy định hiện hành thì nhân viên Đại lý thu chỉ được phép hoạt động sau khi được cơ quan BHXH cấp Thẻ nhân viên Đại lý thu và hoạt động đúng quy định trong Hợp đồng Đại lý thu.
Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?