Thẩm quyền, tiêu chuẩn, hình thức cấp thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước

Theo tôi được biết đối với cán bộ thanh tra khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra thì sẽ được cấp thẻ thanh tra. Anh chị cho tôi hỏi Thẩm quyền, tiêu chuẩn, hình thức cấp thẻ Thanh tra kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Điều 5 Quy định về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ thanh tra kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 1852/QĐ-KTNN năm 2018 quy định thẩm quyền, tiêu chuẩn, hình thức cấp thẻ Thanh tra như sau:

- Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định việc cấp mới, đổi, cấp lại, thu hồi thẻ Thanh tra và tạm đình chỉ sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước.

- Tiêu chuẩn cấp thẻ Thanh tra

Thẻ Thanh tra được cấp cho Thanh tra viên được Tổng Kiểm toán nhà nước bổ nhiệm vào các ngạch Thanh tra theo quy định tại Nghị định số 97/2011/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định về thanh tra viên và cộng tác viên thanh tra.

- Các hình thức cấp thẻ Thanh tra gồm:

+ Cấp mới thẻ Thanh tra;

+ Đổi thẻ Thanh tra;

+ Cấp lại thẻ Thanh tra.

Trên đây là quy định về thẩm quyền, tiêu chuẩn, hình thức cấp thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Hồ Văn Ngọc
226 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào