Thủ tục cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ

Tôi đang tìm hiểu một số vấn đề về các công việc liên quan đến bức xạ và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Thủ tục cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ pháp lý: Luật năng lượng nguyên tử 2008; Thông tư 02/2022/TT-BKHCN; Nghị định 142/2020/NĐ-CP; Thông tư 287/2016/TT-BTC.

1. Điều kiện:

- Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

- Có trình độ chuyên môn và kiến thức về an toàn phù hợp;

- Nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định;

- Nộp lệ phí cấp chứng chỉ theo quy định của pháp luật;

2. Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ nhân viên bức xạ theo Mẫu số 05 Phụ lục IV của Nghị định này;

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp với công việc đảm nhiệm;

- Giấy Giấy chứng nhận đào tạo an toàn bức xạ;

- Phiếu khám sức khỏe tại cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên được cấp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ;

- 03 ảnh cỡ 3 cm x 4 cm trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện; tệp tin ảnh cỡ 3 cm x 4 cm trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến.

3. Trình tự thực hiện:

Cá nhân có nhu cầu sẽ nộp hồ sơ tại Bộ Khoa học và Công nghệ; nộp phí, lệ phí cấp giấy phép, cấp chứng chỉ theo quy định của pháp luật.

Trong thời hạn quy định, Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp chứng chỉ theo quy định. Nếu việc cấp chứng chỉ thuộc thẩm quyền của Bộ Khoa học và Công nghệ thì Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ trình hồ sơ lên Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét.

4. Thẩm quyền cấp:

- Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Ủy ban nhân dân tỉnh.

5. Thời hạn giải quyết:

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ được nộp kèm theo hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ, thời hạn thẩm định hồ sơ và cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ sẽ theo thời hạn xử lý hồ sơ cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ.

6. Lệ phí: 200.000 đồng/chứng chỉ

7. Thời hạn của chứng chỉ: 05 năm

Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
4,498 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào